loi, bai, hat, lời bài hát

Sunday, July 28, 2013

Tác dụng của dầu mè (vừng) đen

Dầu mè là loại dầu thực vật, có tác dụng tốt trong việc cải thiện sức khỏe chữa bệnh và dành cho làm đẹp
dầu mè (vừng)

Theo đông y, mè đen vị ngọt, tính bình, tác dụng dưỡng huyết, nhuận táo, bổ ngũ tạng, hư nhược, ích khí lực, bền gân cốt, sáng mắt, thêm thông minh, dùng ngoài đắp trị sưng tấy, vết bỏng và làm cao dán nhọt. Mè đen còn giúp bổ gan thận, bồi bổ tinh dịch, dưỡng huyết ích khí, làm đen tóc, mịn da, mạnh gân cốt, bổ hư, dưỡng ngũ tạng, thính tai, sáng mắt, rất tốt cho người thiếu máu, tóc bạc sớm, đặc biệt là rất bổ cho người già, sản phụ thiếu sữa. Lá mè có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng ích khí, bổ não tủy, mạnh gân cốt, khỏi tê thấp. Nấu lá vừng làm nước gội đầu thường xuyên giúp tóc có màu đen mượt. Nếu giã lá vừng tươi vắt lấy nước cốt uống chữa được bệnh rong huyết.

Sau đây là các tác dụng của dầu mè - vừng:

1. Tác dụng Giàu chất chống oxy hóa: Dầu mè hay hạt mè đều rất giàu các chất chống oxy hóa. Các chất này có khả năng làm mất hoạt tính của gốc tự do tích tụ trong cơ thể, biến chúng trở thành vô hại, không gây tổn thương đến các tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa và sự tấn công của các virus, vi khuẩn…

2.Tác dụng Giảm huyết áp: trong dầu mè có chứa chất béo no không bão hòa (polyunsaturated), là loại chất béo đã được chứng minh có tác dụng giảm huyết áp. Nhưng, cần lưu ý là dầu mè thường chứa hàm lượng calo và chất béo cao, không nên dùng thường xuyên vì có thể làm bạn tăng cân.

3. Tác dụng Chăm sóc da: Nếu da bạn bị khô hay có vài nếp nhăn, hãy thử thoa một ít dầu mè. Vitamin E và vitamin B có trong dầu mè không chỉ giúp làm giảm những tổn hại cho da, mà còn mang đến sức sống, sự trẻ trung, rạng rỡ cho làn da. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng mà sử dụng quá nhiều.

4. Tác dụng Giảm cholesterol: Theo nghiên cứu của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ, dầu mè có khả năng giúp hạ thấp mức cholesterol.

5. Tác dụng Giảm lượng đường huyết: Đường huyết tăng cao dễ dẫn đến nguy cơ bệnh đái tháo đường. Vì thế, trong chế độ ăn của bệnh nhân đái tháo đường, các bác sĩ thường khuyên cần hạn chế sử dụng mỡ động vật mà nên dùng các loại dầu thực vật để thay thế như: dầu mè, dầu nành… vì có chứa các axit béo không no cần thiết cho cơ thể. Tạp chí Medicinal Foods trước đây cũng đăng tải một nghiên cứu thí nghiệm trên động vật cho thấy sự giảm bớt glucose trong máu ở những động vật bị đái tháo đường nhờ chúng được cho ăn dầu mè.

6. Tác dụng Chống viêm nướu: Dầu mè cũng có tác dụng phòng viêm nướu, viêm nha chu, cao răng. Kết quả nghiên cứu tại ĐH quốc tế Maharishi ở Iowa đã chứng minh dầu mè có thể cắt giảm 85% vi khuẩn gây viêm nướu.

7. Tác dụng Chữa cảm lạnh: Dầu mè có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh thông thường như: hắt hơi, ho, sổ mũi. Theo một số nghiên cứu, cách đơn giản là dùng một chút hương dầu mè sẽ rất hiệu quả trong điều trị bệnh xoang và cảm lạnh. Phương pháp dân gian thì đơn giản chỉ lấy dầu mè xoa lên ngực để giảm lạnh ngực và rửa sạch dầu sau khoảng nửa giờ.

8. Tác dụng Giảm nhiệt cơ thể: Tại Ấn Độ, nhiều người còn dùng dầu mè massage cơ thể để giảm nóng. Người ta tin rằng dầu mè có thể giúp giảm nhiệt trong cơ thể. Nếu cơ thể bạn đang bị nóng có thể xoa nhẹ một chút dầu mè.

9. Tác dụng Ngăn ngừa gàu: Xát một ít dầu mè lên tóc và da đầu cũng giúp làm giảm bớt hoặc ngăn ngừa gàu bám trên da đầu.

10. Tác dụng Phòng cao huyết áp: Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Yale Journal of Biology cho thấy những người ăn dầu mè một lần/ngày trong vòng 45 ngày không chỉ giảm được huyết áp mà còn hạn chế được lượng muối natri đưa vào cơ thể. Muối natri nhiều sẽ làm tăng việc giữ nước trong cơ thể, tăng áp suất thẩm thấu trong máu, tăng khối lượng tuần hoàn đồng thời làm co cơ trơn thành mạch, dẫn đến tăng huyết áp.

Có thể bạn nghĩ sử dụng những sản phẩm trên thị trường hay các loại mỹ phẩm đắt tiền, hang ngoại sẽ mau thấy kết quả mang lại. Nhưng mình có thể khẳng định với bạn rằng với tinh dầu mè nguyên chất bạn sẽ có kết quả không những tốt mà còn rất tốt trong thời gian ngắn sử dụng.Mình không thể nói với bạn rằng bạn cần sử dụng dầu mè nguyên chất trong bao lâu bởi tùy vào tình trạng sức khỏe của bạn, tùy vào cách bạn sử dụng có đồng đều hay không?Nhưng mình có thể nói rằng dầu mè nguyên chất cho bạn kết quả sớm hơn những mỹ phẩm mà bạn dung.Và dầu mè nguyên chất điều dưỡng cho cơ thể bạn từ bên trong nên nó thể nuôi cơ thể, chăm sóc cơ thể bạn tốt nhất.

Bạn đã biết được công dụng của nó nhưng bạn không biết làm thế nào để phân biệt được dầu thật và dầu giả?

Có thể thị trường hàng giả ngày càng tinh vi làm bạn khó phân biệt được thật giả. Nhưng với những cách thông thường của bản thân mình có thể chia sẽ giúp bạn không bị nhầm lẫn khi mua dầu mè nguyên chất.

Dầu mè thường có 2 loại: loại 1 và loại 2.

Dầu mè nguyên chất loại 1: là tinh dầu được ép lần 1. Nó có phần trăm chất dinh dưỡng cao nhất.
Dầu mè nguyên chất loại 2: là tinh dầu được ép lại sau khi đã lấy đi tinh dầu loại 1. Chất dinh dưỡng trong dầu mè nguyên chất loại 2 này không cao bằng loại 1.

Nhưng dù sao nó vẫn là dầu mè nguyên chất nên cũng có giá trị dinh dưỡng cao. Để phân biệt hai loại này ta thường nhìn vào màu sắc dầu mè. Dầu mè nguyên chất loại 1 có màu vàng tươi hơn dầu mè nguyên chất loại 2.

Ngoài ra, để phân biệt dầu mè nguyên chất với dầu mè có pha chế ta dựa vào hương vị dầu mè. Dầu mè nguyên chất có mùi thơm của mè hơn dầu có pha chế. Và khi bạn sử dụng dầu mè.Uống thử 1 muỗng dầu mè nguyên chất bạn sẽ có cảm giác rát và khô nơi cổ họng. => xem thêm thông tin lathuocgi.com

Bạn muốn mua dầu mè nguyên chất nhưng không biết nơi nào uy tín?

Bạn nào ở quê có trồng mè đen thì có thể đến mua thu hoạch tự ép dầu mè cho đảm bảo. Hoặc bạn có thể lien hệ với gia đình ở quê để có thể đảm bảo chất lượng dầu mè. Còn những sản phẩm bán hang loạt trên thị trường thì mình không dám đảm bảo chất lượng dầu mè nguyên chất 100%. Vì sao mình nói như vây?Bởi dầu mè nguyên chất giá cả tương đối cao mà các công ty đó làm thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, bao bì sản phẩm thì chi phí của một chai dầu cao hơn nữa. Mặc khác, giá cả thị trường tương đối thấp. Thì theo bạn, tại sao họ có thể bán giá thấp khi chi phí cao như vậy????

Mình cũng có mang một ít dầu mè đen nguyên chất lên Sài Gòn để sử dụng và chia sẻ với các bạn quan tâm.Nếu bạn nào có thắc mắc về dầu mè nguyên chất có thể lien hệ mình qua số điện thoại 0914.96.79.39. Mình sẽ cố gắng giúp các bạn giải đáp những thắc mắc về dầu mè nguyên chất. Chúc các bạn có một lựa chọn đúng cho sức khỏe của mình và đặc biệt chúc các chị có một làn da, mái tóc như ý!!! :D


No comments:

Post a Comment