loi, bai, hat, lời bài hát

Tuesday, September 3, 2013

Cách phân biệt dầu mè nguyên chất thật hay giả

Theo xu thế hiện nay, những sản phẩm từ thiên nhiên rất được mọi người lựa chọn thay cho những sản phẩm công nghiệp. Bởi lý do nó có thể mang đến tính an toàn cho người sử dụng, tránh những hóa chất độc hại cũng như những pha chế công nghiệp.

Tác dụng của dầu mè nguyên chất

Dầu mè nguyên chất cũng là một sản phẩm có nhiều chức năng trong chữa bệnh và làm đẹp như: Bác sĩ Karach cho rằng những bệnh sau đây có thể được chữa cách hiệu quả với phương pháp trị liệu dầu mè: nhức đầu (headaches), viêm cuống phổi (bronchitis) ,phổi và gan (lung and liver conditions), nhức răng (toothache), nghẽn mạch máu(thrombosis) , các bệnh về máu (blood diseases), đau khớp (arthrosis) , tê liệt (paralysis),nấm chàm (eczema), loét dạ dày (gastric ulcers), bệnh đường ruột (intestinal disorders),các bệnh tim và thận (heart and kidney ailments), viêm não (encephalitis), thần kinh(nervous conditions) và các bệnh phụ nữ (female disorders).

Liệu pháp dầu mè có tác dụng cả phòng bệnh lẫn chữa bệnh. Bác sĩ Karach nói:”Với liệu pháp dầu, tôi đã khỏi bệnh nhiễm trùng máu kinh niên 15 năm. Và trong ba ngày đầu của thời gian dùng liệu pháp này, tôi được khỏi bệnh đau khớp nặng đã khiến tôi phải nằm liệt giường.”

Y Khoa Truyền Thống Ấn Độ cho biết Nhai Dầu tẩy lọc toàn thể hệ thống các cơ quan của con người, bác sĩ Deepak Chopra giải thích như vậy trong Sức Khỏe Toàn Hảo (Perfect Health). Theo khoa học về đời sống này, lưỡi bao gồm vị trí của các cơ quan con người, có nghĩa là từng phần của lưỡi có liên hệ đến thận, phổi , lá lách, gan , tim, tuyến thượng thận, ruột non, ruột già, và cột xương sống.

Ngoài ra, dầu mè nguyên chất có thể trị tóc bạc rất hiệu quả và đảm bảo sức khỏe tốt cho các bạn.

Cách phân biệt dầu mè nguyên chất thật hay giả

Đa số các sản phẩm dầu mè bán trên thị trường hiện nay không ít thì nhiều cũng có pha trộn hợp chất. Chỉ có các sản phẩm tự tay nông dân làm hạt mè sau đó đem ép bằng phương pháp thủ công thì mới có thể nguyên chất 99% được.

Dầu mè có 2 loại: dầu mè sống và dầu mè chín.

- Dầu mè sống: Thông thường trong chữa bệnh người ta thường sử dụng dầu mè sống bởi các chất dinh dưỡng trong dầu mè được đảm bảo chất lượng.

- Dầu mè chín: dầu mè được chắc lọc lại sau khi đã ép dầu sống. Vì vậy, chắc chắn chất lượng của dầu mè chín không bằng dầu mè sống.


Để bạn có thể phân biệt được dầu mè nguyên chất hay dầu mè có pha trộn các bạn có thể dựa vào các yếu tố sau:

Thứ 1: dựa vào màu sắc dầu mè.

Dầu mè nguyên chất thường có màu vàng tươi, sẫm hơn màu dầu phụng một ít, nhưng có độ trong của dầu mè. Dầu mè chín thường có màu sậm đen hơn vì nó được chắc lọc sau khi đã lấy dầu sống.

Thứ 2: dựa vào mùi của dầu mè.

Thông thường người ta chỉ có thể trộn dầu phộng vào dầu mè. Nên dầu mè nguyên chất sẽ có mùi mè rất dễ biết. khi bạn ngửi mùi nhạt thì chắc chắn dầu mè có pha trộn.

Thứ 3: phân biệt khi sử dụng

Dầu mè nguyên chất khi bạn uống một ít thì cổ bạn sẽ có dấu hiệu hơi rát cổ trong thời gian đầu sử dụng dầu mè. Nếu bạn sử dụng mà không có dấu hiệu đó thì chắc chắn dầu mè đó đã qua pha chế.


Dầu mè nguyên chất sẽ có màu như trong ảnh:


Hy vọng bạn có thể lựa chọn đúng sản phẩm dầu mè nguyên chất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

No comments:

Post a Comment